Thuốc Meyerison trị bệnh gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu Hà Nội, TP.HCM?

Tham vấn y khoa: Dược sĩ Phan Thị Hằng
Hình ảnh: Hộp thuốc Meyerison

Meyerison thường bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân đau cột sống, thắt lưng, khớp vai và một số trường hợp liệt cứng. Nhiều người dùng thắc mắc thuốc Meyerison là thuốc gì, trị bệnh gì? Giá bao nhiêu, mua ở đâu? Bài viết dưới đây của National eHealth xin cung cấp đến người dùng những thông tin cơ bản nhất để việc sử dụng thuốc được hiệu quả và an toàn nhất. 

Meyerison là thuốc gì?

Hộp và vỉ Meyerison 50 mg
Hộp và vỉ Meyerison 50 mg

Meyerison là thuốc thuộc nhóm thuốc giãn cơ và tăng trương lực cơ, sử dụng cho các đối tượng bị viêm quanh thắt lưng, khớp vai, người mắc hội chứng đốt sống cổ cần khắc phục các triệu chứng tăng trương lực cơ và một số bệnh nhân liệt cứng.

Thuốc được sản xuất bởi Công ty liên doanh Mayer-BPC của Việt Nam với số đăng ký được lưu hành trên thị trường là VD-30780-18.

Meyerison bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói: Đóng trong hộp 10 vỉ, mỗi vỉ chứa 10 viên.

Meyerison là thuốc bán theo đơn. Vì thế bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Meyerison giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Meyerison được bán với giá 200.000 VNĐ/ 1 hộp 10 vỉ. Để mua thuốc chất lượng với giá bán hợp lý, hãy lựa chọn những cơ sở kinh doanh đáng tin cậy.

Meyerison hiện có bán tại Nhà thuốc Việt Pháp 1. Vì là thuốc kê đơn, bạn có thể mua thuốc trực tiếp tại địa chỉ sau của nhà thuốc: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội (Xem bản đồ). Nếu còn có câu hỏi về sản phẩm, hãy gọi đến số điện thoại 0962.260.002 để được giải đáp tận tình bởi các dược sĩ tại quầy.

Thành phần của Meyerison 50 mg

Thành phần thuốc
Thành phần thuốc

Thành phần hoạt chất chính có trong Meyerison là Eperison hydrochlorid với hàm lượng 50mg. Ngoài ra còn có tá dược khác để bào chế vừa đủ một viên nén.

Thuốc Meyerison trị bệnh gì?

Eperison hydrochlorid là một hoạt chất có tác dụng làm giãn cơ vân cà giãn mạch máu ở các cơ trơn, nhờ đó mà cải thiện được các triệu chứng tăng trương lực cơ hoặc do co thắt cơ vân.

Eperison hydrochlorid cũng tác động trên tủy sống làm giảm các phản xạ tủy và giảm sự nhạy cảm dẫn đến giãn cơ vân.

Hoạt chất này đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng tăng trương lực cơ ở các bệnh như co cứng vai, đau đốt sống cổ, hoa mắt, nhức đầu, co cứng các đầu chi, đau cột sống, đau thắt lưng.

Chỉ định

Đối tượng sử dụng Meyerison
Đối tượng sử dụng Meyerison

Meyerison 50 mg được dùng cho các đối tượng sau:

  • Những người mắc các bệnh đau đốt sống cổ, đau cột sống thắt lưng, viêm quanh khớp vai.
  • Những người bị liệt cứng do các bệnh như bệnh mạch máu não, thoái hóa đốt sống cổ, chấn thương tủy, xơ cứng cột sống…

Chống chỉ định

Không dùng Meyerison cho bệnh nhân quá mẫn với hoạt chất Eperison hydrochlorid hay các tá dược có trong thuốc.

Tương tác thuốc

Đã có một báo cáo về phản ứng bất lợi khi sử dụng Tolperison hydrochlorid (là một chất có cấu trúc giống với Eperison hydrochlorid) cùng với Methocarbamol. Đó là tình trạng rối loạn điều tiết mắt. Vì thế nên tránh sử dụng hai thuốc này cùng với nhau. Bạn nên báo với bác sĩ nếu bạn đang sử dụng bất cứ thuốc nào trước khi sử dụng Meyerison.

Tác dụng phụ của Meyerison 50 mg

Bất cứ thuốc nào cũng có tác dụng không mong muốn, tuy nhiên không phải ai cũng gặp phải các tác dụng phụ này.

Một số các tác dụng phụ nhẹ thường gặp khi sử dụng Meyerison như:

  • Trên tiêu hóa: buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, táo bón, khô miệng, chán ăn…
  • Rối loạn tiết niệu.
  • Trên thần kinh trung ương: buồn ngủ, nhức đầu, run đầu chi, co cứng.
  • Phát ban.

Ngoài ra cũng có thể gặp các triệu chứng nặng hơn nhưng hiếm gặp như rối loạn chức năng gan, bất thường số lượng hồng cầu. Vì thế, khi sử dụng Meyerison, bạn nên theo dõi chức năng gan, thận và có thể làm các xét nghiệm huyết học. Khi xuất hiện các triệu chứng bất thường, dừng thuốc ngay và liên hệ với bác sĩ.

Cách sử dụng Meyerison 50 mg

Uống thuốc với nước lọc
Uống thuốc với nước lọc

Cách dùng:

Viên nén Meyerison được uống cả viên cùng với một cốc nước. Thời điểm uống là sau các bữa ăn.

Liều dùng:

Tùy vào lứa tuổi và tình trạng bệnh nhân mà sẽ có liều lượng khác nhau. Bệnh nhân nên tuân theo chỉ định liều của bác sĩ.

Liều tham khảo đối với người lớn là ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên.

Meyerison 50mg có dùng được trên phụ nữ có thai và cho con bú hay không?

Trên phụ nữ mang thai:

Hiện nay, việc sử dụng Eperison hydrochlorid trên phụ nữ mang thai chưa được hiểu một cách rõ ràng về độ an toàn. Vì thế chỉ sử dụng Meyerison cho phụ nữ mang thai hoặc nghi ngờ mang thai khi lợi ích của việc dùng thuốc lớn hơn nguy cơ mà thuốc gây ra.

Trên phụ nữ đang cho con bú:

Không nên sử dụng Meyerison cho phụ nữ đang cho con bú. Trong trường hợp cần thiết bắt buộc phải dùng, người mẹ nên dừng cho con bú.

Lưu ý khi sử dụng Meyerison

  • Khi dùng thuốc, có thể xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, buồn ngủ, mệt mỏi. Khi xuất hiện các triệu chứng này, bạn nên giảm liều hoặc dừng sử dụng thuốc.
  • Cần thận trọng khi sử dụng thuốc trên những bệnh nhân có rối loạn chức năng gan.
  • Do thuốc có thể gây chóng mặt, buồn ngủ, không nên sử dụng Meyerison cho những đối tượng lái xe hoặc vận hành máy móc.
  • Không được dùng Meyerison cho những bệnh nhân bị dị ứng hoặc mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.
  • Nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, ở nhiệt độ phòng, dưới 300C, tránh ánh sáng mặt trời.
  • Không để thuốc trong tầm mắt và tầm với của trẻ nhỏ.

Những thông tin cần biết về thuốc Meyerison 50 mg đã được cung cấp đến bạn đọc, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Tuy nhiên nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, hãy tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

5/5 (1 Review)

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

National eHealth - Công Nghệ Thông Tin Trong Y tế & Chăm Sóc Sức Khỏe - 100% nội dung được biên soạn bởi Bác sĩ, Dược sĩ

National eHealth là website cung cấp thông tin Y Tế & Sức Khỏe tin cậy, chuẩn khoa học, dễ đọc, dễ hiểu và đầy đủ bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông, chăm sóc sức khỏe theo 05 lĩnh vực chiến lược gồm: điều trị, nghiên cứu, đào tạo, theo dõi dịch bệnh và giám sát y tế công cộng.

Tất cả các bài viết đều trích dẫn từ nguồn chính thống và được viết bởi những tác giả là Dược sĩ, Bác sĩ có chuyên môn cao trong hành nghề và được đào tạo bởi các trường đại học uy tín trên cả nước.