Bivantox 300 Tap giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Tác dụng, cách dùng?

Tham vấn y khoa: Dược sĩ Phan Thị Hằng

Đái tháo đường là tình trạng tăng glucose trong máu, đây là một căn bệnh mãn tính. Ở Việt Nam có đến 55% bệnh nhân đái tháo đường có biến chứng, chủ yếu là về tim mạch, mắt, thần kinh và thận. Chính vì vậy người bệnh cần phải kiểm soát đường trong máu thật tốt và ngăn ngừa thấp nhất các biến chứng xảy ra. Bivantox 300 Tab – chính là một trợ thủ đắc lực giúp phòng ngừa biến chứng bệnh đái tháo đường. Vậy Bivantox 300 Tab có công dụng gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Hãy cùng National eHealth theo dõi bài viết này để có thêm những thông tin bổ ích.

Bivantox 300 Tab là gì?

Bivantox 300 Tab là thuốc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các biến chứng bệnh đái tháo đường, có hoạt chất chính là Acid alpha lipoic (ALA) – là chất chống oxy hóa tự nhiên.

Thông tin về thuốc Bivantox 300 Tap[1] Theo DrugBank.vn, “Thông tin thuốc Bivantox 300 Tap”, Tra cứu tại: https://drugbank.vn/thuoc/Bivantox-300-tab-&VD-29158-18, Truy cập ngày 24/11/2021 :

  • Thuốc có xuất xứ Việt Nam được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Trung Ương 1- Pharbaco, có địa chỉ tại 160 P. Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số đăng ký sản phẩm : VD-29158-18.
  • Dạng bào chế: Viên nén bao phim hình caplet màu vàng, hai mặt vũm, trơn.
  • Quy cách đóng gói: Hộp gồm 3 vỉ, mỗi vỉ có 10 viên nén bao phim và có kèm tờ hướng dẫn sử dụng.

Bivantox 300 Tab giá bao nhiêu?

Bivantox 300 Tab hiện đang được bán trên thị trường với giá 450,000 VNĐ cho một hộp 30 viên nén bao phim. Tùy vào địa điểm mua bán mà giá bán có thể có sự chênh lệch nhỏ.

Bivantox 300 Tab mua chính hãng ở đâu?

Mua thuốc Bivantox 300 Tap chính hãng tại Nhà thuốc Việt Pháp 1
Mua thuốc Bivantox 300 Tap chính hãng tại Nhà thuốc Việt Pháp 1

Sản phẩm Bivantox 300 Tab hiện nay đang được bán tại Nhà Thuốc Việt Pháp 1. Nhà thuốc Việt Pháp 1 chúng tôi cam kết luôn bán các sản phẩm chính hãng có đầy đủ tem kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng có thẩm quyền đi kèm với đó là hệ thống mã vạch trên bao bì sản phẩm để phân biệt với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Để có thể mua sản phẩm trực tiếp bạn hãy đến địa chỉ: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Ngoài ra bạn có thể liên hệ với nhà thuốc thông qua số điện thoại: 0962.260.002 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Lưu ý: Đây là thuốc kê theo đơn nên nhà thuốc chỉ bán trực tiếp tại của hàng khi có đơn của bác sĩ điều trị.

Thành phần

Thành phần hoạt chất chính trong thuốc Bivantox 300 mg là Acid alpha lipoic hàm lượng 300mg.

Cùng với các tá dược như Croscarmellose natri, talc, Opardy, màu vàng quinoline, Dicalci phosphate dihydrat, Povidon, maltodextrin, colloidal silicon dioxide, magnesi stearat, cellulose vi tinh thể…vừa đủ 1 viên nén bao phim.

Hoạt chất chính của Bivantox 300 Tap
Hoạt chất chính của Bivantox 300 Tap

Tác dụng của Bivantox 300

Thuốc Bivantox 300 mg có hoạt chất chính là Acid alpha lipoic – một loại coenzym có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, có thể tác động trên khắp cơ thể, giúp ngăn ngừa một số loại tổn thương tế bào trong cơ thể và cũng có thể phục hồi hoạt động của một số chất chống oxy hóa khác đặc biệt là Glutathione. Acid alpha lipoic tham gia vào quá trình chuyển hóa lipid và glucid giúp ngăn ngừa hiện tượng xơ vữa động mạch và chống lại sự hình thành các phức protein – glucose đặc biệt ở những người đái tháo đường[2] Theo Healthline, “ALA hoạt động như thế nào?”, Tra cứu tại: https://www.healthline.com/health/alpha-lipoic-acid-and-diabetes, Truy cập ngày 24/11/2021 .

Chính vì thế, khi vào cơ thể con người Acid alpha lipoic đem lại những tác dụng ưu việt sau:

  • Giúp bảo vệ gan khỏi tác động của virus, rượu bia và các thuốc gây độc hại với gan, giúp phục hồi chức năng gan.
  • Trên hệ thần kinh, Acid alpha-lipoic có hiệu lực trong việc điều trị bệnh viêm não tự miễn, bệnh đa xơ cứng và bênh Alzheimer; giúp ngăn chặn xơ vữa động mạch, giảm huyết áp, phòng ngừa hội chứng bỏng rát miệng do thần kinh…
  • Nhờ khả năng giúp giảm đường trong máu và ngăn chặn biến chứng thần kinh, Acid alpha lipoic được dùng trong cho bệnh nhân đái tháo đường type 1 và type 2.
  • Acid alpha-lipoic giúp cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân AIDS, làm chậm sự phát triển HIV, ngăn chặn bệnh ung thư, kích thích hệ miễn dịch.
  • Có tác dụng giải độc kim loại.
  • Ngoài ra, Acid alpha-lipoic giúp da đàn hồi mền mại, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên mặt và vết đồi mồi trên da.

Chỉ định

Thuốc Bivantox 300 Tab được chỉ định chỉ dùng cho người lớn trong các trường hợp:

  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các biến chứng về thần kinh, rối loạn cảm giác, đau nhức, nóng rát, và tê cứng ở chân, cánh tay… của bệnh đái tháo đường.
  • Hỗ trợ phòng và điều trị xơ vữa động mạch vành và não, cao huyết áp, bệnh viêm não tủy tự miễn, bệnh đa xơ cứng, bệnh Alzheimer, bệnh não hoại tử cấp.
  • Hỗ trợ phòng ngừa thoái hóa điểm vàng (có liên quan đến tuổi tác), võng mạc và thủy tinh thể ở người bình thường. Phòng và điều trị glaucoma.
  • Hỗ trợ và ngăn ngừa đột quỵ do tai biến mạch máu não và ngăn ngừa chứng suy giảm thính lực ở người già.
  • Phục hồi những tổn thương của quá trình oxy hóa và tái tạo các chất oxi hóa nội sinh như Glutathion, Vitamin E, vitamin C,…
  • Giải độc cơ thể khỏi các chất độc hại, hỗ trợ và điều trị các bệnh gan cấp và mạn tính,…
  • Hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS, điều trị ung thư, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn, vết đồi mồi,..

Cách dùng – Liều dùng của Bivantox 300mg

Hình ảnh hộp và vỉ thuốc Bivantox 300 Tap
Hình ảnh hộp và vỉ thuốc Bivantox 300 Tap

Cách dùng: Bivantox 300 Tab được dùng theo đường uống, nên sử dụng thuốc lúc bụng đói do khi dùng đồng thời với thức ăn sẽ làm giảm hấp thu của thuốc với cơ thể. Chính vì vậy thời điểm uống thuốc hợp lý nhất là 30 phút trước khi ăn sáng.

Liều dùng: Hằng ngày đối với người lớn là 2 viên nén bao phim/ ngày, tương đương 600mg Acid alpha lipoic.

Tác dụng phụ

Các tác dụng không mong muốn được ghi nhận khi sử dụng thuốc Bivantox 300 Tab xảy ra trên:

  • Các triệu chứng trên tiêu hóa:

Rất hiếm : Nôn, buồn nôn, đau dạ dày – ruột và tiêu chảy.

  • Các phản ứng mẫn cảm:

Rất hiếm: Phản ứng dị ứng như là phát ban, ngứa, mày đay.

  •  Rối loạn hệ thần kinh:

Rất hiếm: Thay đổi và/hoặc rối loạn vị giác.

  • Những phản ứng không mong muốn khác:

Rất hiếm: Bởi quá trình sử dụng đường có thể cải thiện ở bệnh nhân đái tháo đường nên tình trạng hạ đường huyết có thể xảy ra. Các triệu chứng tương tự được mô tả như: Chóng mặt, toát mồ hôi, đau đầu, biến đổi thị giác.

  • Trên hệ miễn dịch:

Chưa rõ: Hội chứng tự miễn insulin.

Cần thông báo cho bác sĩ khi gặp phải những tác dụng không mong muốn gặp trong quá trình sử dụng thuốc.

Chống chỉ định

Hình ảnh mặt bên của hộp thuốc Bivantox 300 Tap
Hình ảnh mặt bên của hộp thuốc Bivantox 300 Tap

Thuốc Bivantox 300mg được chống chỉ định tuyệt đối với những đối tượng sau:

  • Người dùng bị quá mẫn với Acid alpha lipoic hoặc là với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.
  • Không dùng thuốc cho trẻ em hay thanh thiếu niên.

Tương tác thuốc và các thực phẩm khác

Tương tác thuốc là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng thuốc, chính vì thế cần lưu ý khi dùng kết hợp các thuốc với Bivantox 300 mg.

  • Khi dùng đồng thời thuốc với Cisplatin, Alpha Lipoic acid làm mất tác dụng của cisplatin.
  • Không nên dùng đồng thời với các hợp chất kim loại (như sắt, magnesi, sữa có chứa calci) do Alpha Lipoic acid là 1 phức chất kim loại.
  • Khi kết hợp với insulin hoặc các thuốc điều trị đái tháo đường khác có thể xảy ra tác dụng hạ đường huyết. Chính vì vậy, người sử dụng cần được theo dõi đường huyết 1 cách sát sao, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của trị liệu Alpha Lipoic acid.
  • Thường xuyên dùng rượu sẽ là một trong những tác nhân nguy cơ cao cho sự phát triển và tăng trưởng của các bệnh thần kinh và vì thế có thể làm giảm sự thành công của việc điều trị với Alpha Lipoic acid. Do đó, những bệnh nhân bị bệnh viêm đa dây thần kinh đái tháo đường cần khuyến cáo tránh dùng rượu.

Xử trí khi quên liều, quá liều

Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh có thể quên liều hoặc sử dụng quá liều, vì vậy một số cách xử lý sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Xử trí khi quên liều

Khi bạn quên một liều hãy uống ngay sau khi nhớ ra, nếu đã gần liều tiếp theo hãy bỏ qua liều đã quên.

Nếu quên hai liều liên tiếp thì không dùng gấp đôi liều để bù lại lượng đã quên.

Cần liên hệ và uống theo hướng dẫn của bác sĩ khi quên nhiều liều.

Xử trí khi quá liều

Hình ảnh vỉ thuốc Bivantox 300mg
Hình ảnh vỉ thuốc Bivantox 300mg

Khi bạn sử dụng quá liều Bivantox 300 Tab được khuyến cáo sử dụng thì có thể gây ra buồn nôn, nôn và đau đầu, gây tình trạng nhiễm độc nặng và có thể là gây tử vong đã được báo cáo.

Những dấu hiệu của nhiễm độc lâm sàng được biểu hiện ở rối loạn tâm thần vận động, rối loạn ý thức và điển hình phát triển cơn động kinh tổng quát, nhiễm acid lactic.

Thêm vào đó có thể gặp tình trạng giảm glucose huyết, sốc, hủy cơ, tan huyết, huyết khối thành mạch rải rác (DIC), suy yếu tủy xương và suy đa cơ quan.

Cách xử trí:

  • Cần đến ngay các cơ sở chăm sóc y tế gần nhất hoặc liên hệ với bác sĩ nếu nghi ngờ quá liều thuốc này và đem theo đơn kê của bác sĩ.
  • Khi nghi ngờ có sự nhiễm độc nặng do Alpha lipoic acid lập tức đưa bệnh nhân đến ngay các cơ quan y tế có đủ các điều kiện để được xử lý kịp thời.
  • Cần điều trị triệu chứng kết hợp với các nguyên tắc chăm sóc hỗ trợ hiện đại.

Lưu ý khi sử dụng Bivantox 300 Tap

  • Thận trọng không nên dùng thuốc cho bệnh nhân không hoặc kém hấp thu glucose, fructose, hoặc những người thiếu men Saccharase – isomaltase.
  • Với phụ nữ có thai và cho con bú cần cân nhắc cẩn thận tỷ lệ giữa lợi ích và nguy cơ.
  • Cần kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, chế độ ăn hợp lý, hạn chế rượu bia, các chất có độc với thần kinh.
  • Nếu dùng Alpha Lipoic acid được dùng vào khoảng 30 phút trước khi ăn sáng, tránh dùng cùng với các sản phẩm chứa hợp chất kim loại đã nêu ở trên.
  • Cần liên hệ ngay với bác sĩ khi gặp những tác dụng không mong muốn.
  • Nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng được kiểm soát 15 – 30 ° C, khỏi ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao.
  • Cần để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và không được dùng thuốc quá thời hạn sử dụng có ghi bên ngoài hộp thuốc.

Trên đây là tất cả những thông tin về thuốc giúp hỗ trợ phòng ngừa biến chứng đái tháo đường – Bivantox 300mg mà chúng tôi muốn giới thiệu cho quý vị. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích cho người đọc trong việc bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và người thân xung quanh.

5/5 (1 Review)

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo
1  Theo DrugBank.vn, “Thông tin thuốc Bivantox 300 Tap”, Tra cứu tại: https://drugbank.vn/thuoc/Bivantox-300-tab-&VD-29158-18, Truy cập ngày 24/11/2021 
2  Theo Healthline, “ALA hoạt động như thế nào?”, Tra cứu tại: https://www.healthline.com/health/alpha-lipoic-acid-and-diabetes, Truy cập ngày 24/11/2021 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

National eHealth - Công Nghệ Thông Tin Trong Y tế & Chăm Sóc Sức Khỏe - 100% nội dung được biên soạn bởi Bác sĩ, Dược sĩ

National eHealth là website cung cấp thông tin Y Tế & Sức Khỏe tin cậy, chuẩn khoa học, dễ đọc, dễ hiểu và đầy đủ bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông, chăm sóc sức khỏe theo 05 lĩnh vực chiến lược gồm: điều trị, nghiên cứu, đào tạo, theo dõi dịch bệnh và giám sát y tế công cộng.

Tất cả các bài viết đều trích dẫn từ nguồn chính thống và được viết bởi những tác giả là Dược sĩ, Bác sĩ có chuyên môn cao trong hành nghề và được đào tạo bởi các trường đại học uy tín trên cả nước.