Thuốc Seovice 500mg giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Tác dụng, Cách dùng

Tham vấn y khoa: Dược sĩ Phan Thị Hằng
Hình ảnh: Thuốc Seovice 500mg

Việc sa sút trí tuệ, giảm khả năng ghi nhớ ở các bệnh nhân Alzheimer, hay việc giảm khả năng vận động ở bệnh Parkinson gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và đời sống của họ. Để hỗ trợ điều trị cho các bệnh lý này, nhiều bác sĩ chỉ định thuốc Seovice 500mg cho người bệnh. Vậy thuốc Seovice 500mg giá bao nhiêu, mua ở đâu? Có tác dụng gì? Hãy cùng National eHealth tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Seovice 500mg là thuốc gì?

Hộp thuốc Seovice
Hộp thuốc Seovice

Thuốc Seovice 500mg là thuốc kê đơn được dùng trong hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Parkinson, Alzheimer bị rối loạn ý thức và vận động.

  • Xuất xứ: Thuốc có nguồn gốc tại Hàn Quốc
  • Nhà sản xuất: Hãng Theragen Etex Co., Ltd sản xuất.
  • Doanh nghiệp kê khai: Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây. Địa chỉ cụ thể: Số 10A, phố Quang Trung, Phường Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Số đăng ký: VN-19200-15
  • Nhóm thuốc: Thuộc nhóm thuốc hướng thần.
  • Dạng bào chế: Viên nén bao phim.
  • Quy cách đóng gói: Hộp 2 vỉ x 10 viên.
  • Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30oC, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Thuốc Seovice 500mg giá bao nhiêu? Mua ở đâu? 

Thuốc Seovice được bán tại Nhà thuốc Việt Pháp 1
Thuốc Seovice được bán tại Nhà thuốc Việt Pháp 1

Thuốc Seovice 500mg giá bán là 440.000 VNĐ/ 1 hộp gồm 2 vỉ. Bạn có thể mua sản phẩm tại các cửa hàng thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên một số hiệu thuốc có thể không bán sản phẩm này. Hiện nay thuốc Seovice 500mg chính hãng được bán tại Nhà thuốc Việt Pháp 1. Do là thuốc bán theo đơn, khi đi mua thuốc, bạn cần đem đơn bác sĩ đã kê.

Nhà thuốc Việt Pháp 1 có địa chỉ tại: Quầy 102 tầng 1 – 168 Ngọc Khánh, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội (Xem bản đồ). Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm, hãy gọi đến Hotline 0962.260.002 để được tư vấn miễn phí.

Thành phần

Thuốc chứa thành phần chính là 500mg Citicoline (dưới dạng Citicolin Natri) và các tá dược vừa đủ một viên: Cellulose vi tinh thể, Magnesi Stearat, Croscarmellose Natri, Colloidal Silicon Dioxide, Hydrogenated Castor Oil, Carboxymethylcellulose Natri, Polyethylene Glycol 400, Natri Lauryl Sulfat, Butyl 2-Dimetyl Metyl Metacrylat Copolymer, Titanium Oxide, Talc.

Tác dụng của thuốc Seovice 500mg

Citicoline - Thành phần hoạt chất chính của thuốc
Citicoline – Thành phần hoạt chất chính của thuốc

Citicoline là một chất giúp bổ sung choline và cytidin cho cơ thể, có khả năng bảo vệ thần kinh và hoạt động nootropic. Sau khi được hấp thụ, chúng phân tán và tham gia các quá trình sinh tổng hợp khác nhau. Và khi chúng đều qua hàng rào máu não thì thực hiện tổng hợp ngược trở lại thành citicoline trong não.

Do là chất trung gian nội sinh trong việc hình thành phosphatidylcholine, Citicoline có tác dụng làm tăng chức năng thần kinh, phục hồi và duy trì màng tế bào trong trường hợp bị tổn thương thiếu máu cục bộ. Đây cũng được cho là cơ chế chủ yếu để điều trị đột quỵ của citicolin. Thành phần này cũng làm tăng sự tổng hợp acetylcholine trong hệ thần kinh trung ương. Do đó làm giảm các triệu chứng của đột quỵ do sự mất các tế bào thần kinh giao cảm gây ra.

Các nghiên cứu trên động vật và các mô hình nghiên cứu  tế bào về các dạng tổn thương sọ não cho thấy citicoline giúp tránh, giảm hoặc đảo ngược ảnh hưởng của sự thiếu máu cục bộ và/hoặc thiếu oxy,  tái lập tính nhạy cảm và chức năng của các enzym điều hòa nội bào, làm giảm và giới hạn mức độ tổn thương màng tế bào thần kinh.

Ở người lớn tuổi, bệnh nhân bị giảm trí nhớ citicoline có tác dụng làm giảm tiến trình tổn thương. Trong bệnh phù não, nó giúp thúc đẩy sự tái hấp thu.

Chỉ định

Đối tượng sử dụng
Đối tượng sử dụng

Thuốc Seovice 500mg được chỉ định cho các trường hợp sau:

  • Hỗ trợ cải thiện trí nhớ, suy nghĩ và khả  học tập ở các bệnh nhân mắc Alzheimer.
  • Người bị giảm trí nhớ, chấn thương đầu.
  • Người mắc bệnh Parkinson.
  • Bệnh glôcôm.
  • Người gặp các vấn đề về trí nhớ ở người cao tuổi và đột quỵ.
  • Ngoài ra, thuốc này cũng được dùng trong các trường hợp như: Mất ý thức do tổn thương não, tổn thương đầu hoặc phẫu thuật não, thiếu máu não.

Cách dùng – Liều lượng của thuốc Seovice 500mg

Thuốc Seovice 500mg
Thuốc Seovice 500mg

Cách dùng

Thuốc được sử dụng dễ dàng bằng đường uống với một lượng nước vừa đủ.

Không nên bẻ nhỏ viên thuốc mà nên để nguyên rồi nuốt. Bởi nhà sản xuất khi điều chế đã nghiên cứu dạng tối ưu cho sự hấp thu. Khi bạn chia nhỏ thuốc có thể làm tăng tốc độ giải phóng thuốc, làm hàm lượng thuốc trong cơ thể tăng lên một cách đột ngột. Từ đó có thể gây ra các tác hại xấu.

Liều lượng

Bạn có thể tham khảo liều lượng được nhà sản xuất đưa ra ở dưới đây:

  • Đối tượng bị rối loạn ý thức do tổn thương đầu và phẫu thuật não: 100 – 500mg, uống 1 – 2 lần/ ngày.
  • Đối tượng bị rối loạn thần kinh hoặc tâm thần, rối loạn ý thức ở giai đoạn thiếu máu não cấp tính: 1000mg, uống 1 lần/ ngày trong vòng 2 tuần.

Tuy nhiên, do đây là thuốc kê đơn nên liều lượng sẽ được bác sĩ chỉ định sao cho phù hợp với tình trạng cơ thể của bạn nhất. Do đó, khi đi mua thuốc này, bạn nhớ đem theo tờ chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc này cho người bị dị ứng, mẫn cảm với hoạt chất Citicoline cũng như các thành phần tá dược chứa trong thuốc.

Tác dụng phụ

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Seovice 500mg cũng vậy, theo các báo cáo đã ghi nhận, thuốc có một số phản ứng phụ trong quá trình sử dụng như:

  • Phản ứng mẫn cảm: Bị nổi mẩn đỏ ngoài ra.
  • Trên đường tiêu hóa: Gây cảm giác buồn nôn, chán ăn.
  • Trên hệ thần kinh: Nhức đầu, chóng mặt, mất ngủ, co giật.
  • Trên gan: Xét nghiệm chức năng gan thấy có bất thường.
  • Thị giác: Có thể xuất hiện hiện tượng nhìn đôi.
  • Các phản ứng phụ khác: Mệt mỏi, đỏ bừng mặt, giảm huyết áp thoáng qua.

Nếu bạn nhận thấy mình gặp triệu chứng nào khác thường do thuốc gây ra, hãy thông báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Tương tác thuốc

Mặt bên hộp thuốc Seovice 500mg
Mặt bên hộp thuốc Seovice 500mg

Việc tương tác giữa các thuốc có thể làm tăng hoặc giảm tác dụng của chúng. Và dù tăng hay giảm thì cũng là các tác động không tốt đối với cơ thể, vì bạn không thể kiểm soát được liều lượng của chúng. Cụ thể, thành phần citicoline khi dùng phối hợp với levodopa thì làm tăng tác dụng của levodopa.

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú có nên sử dụng thuốc này không?

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất: Tránh dùng thuốc này cho phụ nữ có thai và đang trong giai đoạn cho con bú.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Seovice 500mg

  • Trong quá trình sử dụng nếu bạn tham gia điều khiển phương tiện giao thông hay máy móc thì nên cẩn trọng, vì trong các tác dụng phụ của thuốc này có thể gây nhức đầu, chóng mặt, co giật.
  • Trường hợp cấp tính và cấp cứu nên dùng với liều thấp và dùng phối hợp với thuốc giảm áp suất nội sọ, điều trị ổn định (hạ nhiệt).
  • Đối với bệnh nhân bị rối loạn ý thức trong giai đoạn cấp cứu của thiếu máu não, sau khi xảy ra đột quỵ thì nên dùng thuốc tiêm citicoline trong 2 tuần.
  • Để xa tầm tay của trẻ em.

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích của thuốc Seovice 500mg. Hy vọng đã giải đáp các câu hỏi của bạn về sản phẩm. Để việc sử dụng thuốc được an toàn và hiệu quả, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị. 

5/5 (1 Review)

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

National eHealth - Công Nghệ Thông Tin Trong Y tế & Chăm Sóc Sức Khỏe - 100% nội dung được biên soạn bởi Bác sĩ, Dược sĩ

National eHealth là website cung cấp thông tin Y Tế & Sức Khỏe tin cậy, chuẩn khoa học, dễ đọc, dễ hiểu và đầy đủ bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông, chăm sóc sức khỏe theo 05 lĩnh vực chiến lược gồm: điều trị, nghiên cứu, đào tạo, theo dõi dịch bệnh và giám sát y tế công cộng.

Tất cả các bài viết đều trích dẫn từ nguồn chính thống và được viết bởi những tác giả là Dược sĩ, Bác sĩ có chuyên môn cao trong hành nghề và được đào tạo bởi các trường đại học uy tín trên cả nước.